Thứ 4, 20/05/2020 09:29:12 GMT+7

Anh: Xuất khẩu thủy, hải sản sang thị trường châu Âu chiếm 2/3

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Anh đã xuất khẩu 2,14 tỷ bảng Anh các mặt hàng thủy, hải sản vào năm 2019, riêng hàng hóa sang châu Âu chiếm 2/3 trong số này.

Tương đương kỷ lục được ghi nhận năm 2017, xuất khẩu của Anh tới châu Âu vào năm 2019 đã tăng trưởng 5% so năm trước, và đạt 1,41 tỷ bảng, theo Ủy ban thương mại quốc tế (ITC). Xuất khẩu sang Pháp - thị trường lớn nhất của Anh tăng trưởng 14% so cùng kỳ lên 556 triệu bảng. Những mặt hàng thủy, hải sản có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Anh gồm cá hồi nuôi, cá biển khơi và giáp xác.


Năm ngoái, xuất khẩu cá hồi Atlantic tươi nguyên con của Anh đạt kim ngạch 626 triệu bảng, tăng 23% so cùng kỳ. Mặt hàng xuất khẩu lớn thứ 2 là tôm hùm Na Uy, hay nephrop (thường được gọi là langoustines), trị giá 113 triệu bảng, tăng 4% so cùng kỳ.

53% cá hồi Atlantic tươi nguyên con của Anh xuất khẩu sang châu Âu, trong khi 86% tôm hùm nephrop đông lạnh được xuất khẩu sang khối này. Còn tôm hùm tươi sống là gần 100% được xuất sang châu Âu, theo ITC. Theo phân tích của hãng tư vấn Anh Comulus Consultants, 85% nhuyễn thể có vỏ của Anh được xuất khẩu sang châu Âu.

Năm ngoái, xuất khẩu thủy, hải sản của Anh sang các nước ngoài châu Âu tăng 33% so năm trước đó lên 730 triệu bảng, chủ yếu nhờ xuất khẩu cá hồi Atlantic sang Mỹ.

Xuất khẩu cá hồi Atlantic sang Mỹ - thị trường xuất khẩu thủy sản lớn thứ 2 của Anh đã tăng trưởng 61% so năm ngoái, đạt 248 triệu bảng, chiếm 79% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của nước này.

Về nhập khẩu, năm 2019, Anh đã nhập khẩu 3,63 tỷ bảng sản phẩm thủy, hải sản, tăng 11% so năm trước đó. Trong số này, 1,28 tỷ bảng hàng hóa nhập khẩu từ châu Âu và 2,35 tỷ bảng từ các nước ngoài châu Âu, lần lượt tăng 15% và 8% so năm trước.

Tuấn Minh
Email
Họ tên
Nội dung

C.P. Việt Nam: Đột phá thành công cùng mô hình CPF-Combine

Năm qua, C.P. Việt Nam đã ghi nhận tốc độ bứt phát mạnh mẽ về sự phát triển của mô hình nuôi tôm công nghệ cao CPF-Combine; điều này thể hiện ở việc có thêm 4.000 mô hình được xây mới và đi vào vận hành. Ngoài ra, C.P. Việt Nam cũng đã đưa ra rất nhiều cải tiến mới trong mô hình để mang lại thành công bền vững hơn cho người nuôi và khách hàng.


Top