Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản tại thị trường nội địa
Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản tại thị trường nội địa Thứ 3, 09/10/2018 15:38:55 GMT+7

Sáng 8/10/2018, tại Hà Nội, Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản tổ chức Hội thảo “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”. Hội thảo nhằm đánh giá tiềm năng và đưa ra giải pháp để sản phẩm thủy sản của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

  • Trung Đông hút hàng cá ngừ Thái Lan Trung Đông hút hàng cá ngừ Thái Lan Thứ 5, 18/10/2018 10:13:27 GMT+7

    Tám tháng đầu năm 2018, XK cá ngừ của Thái Lan rất khả quan. Điều này là nhờ sự chuyển hướng XK của các DN nước này sang các thị trường XK mới, đặc biệt là Trung Đông.

  • Trung Đông tăng nhập khẩu cá ngừ từ Việt Nam Trung Đông tăng nhập khẩu cá ngừ từ Việt Nam Thứ 5, 11/10/2018 13:55:35 GMT+7

    Trong bối cảnh XK cá ngừ sang Mỹ và EU ngày càng chậm lại, các nước Trung Đông đang được chọn là điểm đến mới cho các DN XK cá ngừ của Việt Nam. Trung Đông hiện đang là thị trường NK lớn thứ 3 của Việt Nam sau Mỹ và EU.

  • Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng khá Xuất khẩu thủy sản tăng trưởng khá Thứ 4, 10/10/2018 14:25:18 GMT+7

    Theo dự báo của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) với mức tăng trưởng như hiện nay, kim ngạch xuất khẩu ngành thủy sản năm nay sẽ tăng đáng kể so với năm 2017.

  • Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản tại thị trường nội địa Thúc đẩy tiêu thụ thủy sản tại thị trường nội địa Thứ 3, 09/10/2018 15:38:55 GMT+7

    Sáng 8/10/2018, tại Hà Nội, Cục Chế biến và Phát triển Thị trường Nông sản tổ chức Hội thảo “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”. Hội thảo nhằm đánh giá tiềm năng và đưa ra giải pháp để sản phẩm thủy sản của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

  • Xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập tăng 34% Xuất khẩu cá tra sang thị trường Ai Cập tăng 34% Thứ 3, 09/10/2018 10:08:57 GMT+7

    Tám tháng đầu năm 2018, tổng giá trị XK cá tra sang thị trường Ai Cập đạt 24,2 triệu USD, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Đây vẫn là 1 trong 3 thị trường XK cá tra quan trọng nhất của DN cá tra Việt Nam tại Trung Đông.

  • Na Uy: Xuất khẩu cá biển tăng mạnh Na Uy: Xuất khẩu cá biển tăng mạnh Thứ 2, 08/10/2018 16:23:00 GMT+7

    Khối lượng xuất khẩu cá tuyết cod tươi sống - mặt hàng cá biển chủ lực của Na Uy trong 9 tháng đầu năm, gồm cả sản phẩm fillet đã giảm 4% so năm ngoái, đạt 57.000 tấn nhưng trị giá tăng 3% đạt 65 triệu NOK (7,8 triệu USD), theo Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC).

  • Tây Ban Nha giảm xuất khẩu mực, bạch tuộc Tây Ban Nha giảm xuất khẩu mực, bạch tuộc Thứ 6, 05/10/2018 16:55:22 GMT+7

    Là nước XK mực bạch tuộc lớn thứ 4 trên thế giới, năm nay XK của Tây Ban Nha có xu hướng giảm. Theo số liệu thống kê của ITC, nửa đầu năm nay, XK mực, bạch tuộc của Tây Ban Nha chỉ đạt 24 nghìn tấn, trị giá 120 triệu USD, giảm 22% về khối lượng nhưng tăng 7,4% về giá trị. Nguyên nhân là do sản lượng khai thác mực, bạch tuộc trên thế giới giảm khiến giá tăng, cộng với nhu cầu tiêu tại Tây Ban Nha tăng.

  • Bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp Bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp Thứ 3, 02/10/2018 10:48:02 GMT+7

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án xây dựng bộ chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển doanh nghiệp với mục tiêu đánh giá thực trạng và mức độ phát triển doanh nghiệp của cả nước và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

  • Xuất khẩu tôm Việt Nam bắt đầu phục hồi từ tháng 9 Xuất khẩu tôm Việt Nam bắt đầu phục hồi từ tháng 9 Thứ 3, 02/10/2018 09:46:53 GMT+7

    Kể từ đầu quý II đến tháng 8 năm nay, XK tôm vẫn trong xu hướng sụt giảm về giá trị so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, trong tháng 7/2018, XK tôm giảm 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái, do hầu hết các thị trường XK chính đều giảm mạnh.

  • Làm gì để tôm Việt cạnh tranh sòng phẳng? Làm gì để tôm Việt cạnh tranh sòng phẳng? Thứ 5, 27/09/2018 13:42:01 GMT+7

    Con tôm đang ngày càng phải đối mặt sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, nhất là trong bối cảnh những nước sản xuất tôm chính đều thực hiện cải tiến về công nghệ để giảm giá thành. Con tôm Việt Nam sẽ phải làm gì để tạo phân khúc và thương hiệu thay vì xuất khẩu giá rẻ?

Top