Thứ 6, 21/06/2019 15:41:55 GMT+7

Tập đoàn Việt - Úc chia sẻ giải pháp xây dựng thương hiệu tôm Việt

Đánh giá bài viết

(Thủy sản Việt Nam) - Ngày 19/6/2019, Tổng cục Thủy sản, UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng Ban Quản lý Dự án “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất tôm bền vững và công bằng tại Việt Nam - SusV”; Dự án GRAISEA, ICAFIS, MCD, OXFAM, WWF tổ chức Diễn đàn xây dựng thương hiệu tôm Việt.


Ông Vũ Đức Trí, Giám đốc Quản lý Doanh nghiệp đại diện Tập đoàn Việt - Úc trình bày tại Hội thảo

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về sản xuất tôm và dẫn đầu thế giới về sản xuất tôm sú. Tôm cũng là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong nhóm hàng thủy sản của Việt Nam. Tuy nhiên trong hơn 20 năm phát triển vừa qua, ngành tôm Việt Nam cũng đối mặt với không ít khó khăn, thách thức về thị trường xuất khẩu và biến động giá. Để khắc phục tình trạng này, đã đến lúc chúng ta cần xây dựng thương hiệu tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế.


Toàn cảnh buổi Hội thảo

Chia sẻ giải pháp xây dựng thương hiệu tôm Việt, ông Vũ Đức Trí, Giám đốc Quản lý Doanh nghiệp đại diện Tập đoàn Việt - Úc đã trình bày chiến lược dài hạn về đầu tư vào công nghệ và con người trong quy trình chuỗi khép kín từ tôm bố mẹ đến con giống, thức ăn, tôm thương phẩm đến bàn ăn. Để con tôm đứng được trên thị trường quốc tế cần đảm bảo 2 yếu tố chính: Truy xuất nguồn gốc và an toàn vệ sinh thực phẩm. Do vậy, ngay từ những ngày đầu, Việt - Úc đã đầu tư cho việc ứng dụng công nghệ trong sản xuất và nuôi tôm, với quy mô hơn 9 khu sản xuất giống công nghệ cao từ Nam ra Bắc, 4 khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao, 1 nhà máy chế biến thức ăn, Tập đoàn không ngừng mang về những công nghệ vượt trội để nâng cao hiệu quả sản xuất và nuôi trồng. Các công nghệ Việt - Úc đã và đang áp dụng để mang lại con giống chất lượng và các vùng nuôi bền vững quy mô công nghiệp.


Khu trưng bày tôm giống của Việt - Úc được đông đảo khách hàng, đối tác, doanh nghiệp tham quan

Với những thành công bước đầu, Tập đoàn Việt - Úc còn được Bộ NN&PTNT tin tưởng giao nhiệm vụ thu hút và lan tỏa công nghệ đến bà con nuôi tôm khắp cả nước, để cùng chung tay thay đổi diện mạo và nâng cao thương hiệu con tôm Việt.

Nguyệt Nga
Email
Họ tên
Nội dung

Sản phẩm tôm sạch từ mô hình CPF-Combine

Để có được sản phẩm sạch, chất lượng cao cho xuất khẩu bắt buộc phải có nguồn tôm nguyên liệu đảm bảo được sản xuất từ một quy trình nuôi tôm sạch và truy xuất được nguồn gốc. Hiểu được điều này, những năm qua Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã hoàn thiện và nhân rộng mô hình nuôi tôm công nghệ cao CPF-Combine trên cả nước theo quy trình khép kín, mang lại thành công cho người nuôi.


Top